วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“เซ็นทรัล” ฉลองยิ่งใหญ่ครบ70 ปี ขึ้นแท่นผู้นำห้างเวิลด์คลาส

ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 70 ปี ห้างเซ็นทรัล ทุ่มงบ 350 ล้านบาท เดินหน้ารีแบรนด์ดิ้ง พร้อมพลิกโฉมมิติห้างสรรพสินค้ารูปแบบใหม่ที่จะส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้า ขึ้นแท่นผู้นำห้างระดับเวิลด์คลาส

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ห้างเซ็นทรัลมีอายุครบ 70 ปีแล้ว โดย 70 ปีที่ผ่านมาห้างเซ็นทรัลก็มีความผูกพันกับสังคมไทยและลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งทุกแรงสนับสนุนทำให้วันนี้ห้างเซ็นทรัลเติบโตกลายเป็นห้างสรรพสินค้าแถวหน้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ทั้งนี้ ทางกลุ่มเซ็นทรัลยังเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยกลยุทธ์เซ็นทรัลลิตี้ (Centrality) ที่ต้องการสร้างศูนย์กลางของเมืองที่ผู้คนมาใช้ชีวิตร่วมกัน

ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้ขยายความสำเร็จไปถึงภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบุกขยายไปฝั่งยุโรปด้วย โดยเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าระดับลักชัวรีหลายแบรนด์ที่ล้วนแต่อยู่ใจกลางมหานครใหญ่ของยุโรป อาทิ มิลาน, โคเปนเฮเกน, ฮัมบูร์ก, เบอร์ลิน, มิวนิก และโรม

“ห้างเซ็นทรัลในวันนี้ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าระดับประเทศหรือภูมิภาคอีกต่อไป แต่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ที่ธุรกิจของคนไทยสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลกได้ ล่าสุดห้างสรรพสินค้าลารี นาเชนเต สาขามิลาน ได้รับเลือกให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2559 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม สิ้นปี 60 รายได้รวมของธุรกิจห้างสรรพสินค้า น่าจะแตะ 130,000 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 59 โดยปัจจุบันรายได้ 60% มาจากในไทย และอีก 40% มาจากต่างประเทศ ซึ่งก็มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง”

นางยุวดีกล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลยังมีแผนยกระดับบริการไปอีกขั้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการช็อปปิ้งของลูกค้า ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ Aux Villes Du Monde.com (AVDM) และแอพพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อเดียวกันบนสมาร์ทโฟน โดยจะทำให้การเข้าถึงสินค้าของห้างเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าอื่นๆในเครือทุกประเทศทั่วโลก ได้รับการเชื่อมโยงถึงกันโดยสมบูรณ์

นอกจากลูกค้าจะสามารถช็อปปิ้งสินค้าในเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว ยังสามารถค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวของเมืองที่มีสาขาตั้งอยู่ได้ด้วย และสามารถติดต่อกับห้างในต่างประเทศเพื่อใช้บริการต่างๆ เช่น จองโรงแรม ร้านอาหาร หรือเลือกซื้อสินค้าในห้างสาขาต่างประเทศที่ไม่มีจำหน่ายในไทย โดยเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์

สำหรับแผนยุทธศาสตร์ในการพลิกโฉมห้างเซ็นทรัลครั้งใหญ่ฉลอง 70 ปี โดยจะทุ่มงบรวม 350 ล้านบาท ปรับแผนดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ตลาดค้าปลีกโลก และพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยก้าวต่อไปของห้างเซ็นทรัลรูปแบบใหม่จะมีวิสัยทัศน์ “A Second home that transcends generations.” ที่ต้องการสร้างพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงแรกคือ การรีแบรนด์ปรับเปลี่ยนโลโก้ และองค์ประกอบของแบรนด์ห้างเซ็นทรัลให้มีความทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้น ขณะที่การปรับโฉมรูปแบบห้างสรรพสินค้าจะเน้นเรื่องการส่งมอบประสบการณ์ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ภายใต้กลยุทธ์ “EVERYONE” OF A KIND คือ การดูแลลูกค้าให้ทุกคนรู้สึกเสมือนเป็นคนพิเศษทุกครั้งที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ การปรับโฉมตัวห้างสรรพสินค้าแล้ว บริษัทฯยังเน้นการใช้เทคโนโลยีระบบใหม่มาใช้เพื่อสร้างบริการที่รวดเร็ว ทั้งเว็บไซต์ www.central.co.th และล่าสุดแอพพลิเคชั่น Central โฉมใหม่ ที่พัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้การเชื่อมต่อระหว่างประสบการณ์ช็อปปิ้งในห้างและการช็อปปิ้งออนไลน์ผสานเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังมีแผนจัดโปรโมชั่นสุดว้าวทุกวันที่ 17 ของเดือน ตั้งแต่ WOW Collection WOW Activity รวมถึง WOW Promotion โดยจะเริ่มแคมเปญแรกวันที่ 17 ก.ค.นี้.