วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เศรษฐีเอเชียผูกนาฬิกาเสริมฐานะ

นางสาวชนิสา เรือนแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และพาราไดซ์ พาร์ค เปิดเผยว่า งาน “สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2017” ครั้งที่ 11 ปีนี้มีแบรนด์นาฬิกาชั้นนำกว่า 180 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 เรือน มาจัดแสดงโชว์และขาย โดยราคาที่ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อจะอยู่ระหว่าง 50,000-300,000 บาท มีสัดส่วนถึง 55% ราคาต่ำกว่า 50,000 บาท มีสัดส่วน 25% และราคามากกว่า 300,000 บาทขึ้นไปมีสัดส่วน 20% โดยคาดว่าการอัดโปรโมชั่นพร้อมส่วนลดกว่า 10 ล้านบาทในงานนี้ จะทำให้เม็ดเงินสะพัดมากที่สุดนับตั้งแต่เคยจัดงานมากว่า 360 ล้านบาทในปีนี้ ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย คาดว่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจีน ฮ่องกง และเอเชีย เพราะมีกำลังซื้อเติบโตโดดเด่นในกลุ่มสินค้าดังกล่าว ดูจากแผนกนาฬิกา ภายในห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ปครึ่งปีแรกเติบโต 4% และคาดว่าจะเติบโตได้ 10% ในครึ่งปีหลัง

ด้านนายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้าวอทช์ แกลอเรีย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมนาฬิกาในไทยอยู่ที่ 45,900 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดลักซ์ชัวรี่ (Luxury) เรือนละ 500,000 บาทขึ้นไป มูลค่า 9,180 ล้านบาท, ตลาดไฮเอนด์เรือนละ 100,000-500,000 บาท มูลค่า 19,379 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2%, ตลาดระดับกลาง (Middle Market) เรือนละ 20,000-100,000 บาท มูลค่า 10,405 ล้านบาท และตลาดแฟชั่นเทรนด์ ราคา 5,000-20,000 บาท มูลค่า 6,935 ล้านบาท ซึ่งพบว่ายอดขายนาฬิกาจากทั่วโลก กระจุกตัวที่เอเชียถึง 49% รองลงมาคือ ทวีปยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 36% ทวีปอเมริกาเหนือ 15% และอื่นๆ เพียง 2%.