advertisement

อีซูซุดีแมคซ์สัญชาติไทยกระหึ่ม ชูฐานเยอรมนีสยายปีกยึดยุโรป

โดย อัลคาโปน 24 ต.ค. 2553 00:02

เพื่อให้เห็นว่ารถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ นอกจากจะมีศักยภาพคับปั๋งในบ้านเราแล้ว

ยังสามารถลุยผงาดตลาดทั่วโลกได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ!!

ดังนั้น เมื่อกลางเดือน ต.ค.นี้ ค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เจ้าพ่อตลาดรถ เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งนำโดย "ฮิโรชิ นาคางาวะ" กรรมการผู้จัดการ และ "ปนัดดา เจณณวาสิน" รองกรรมการผู้จัดการ ได้พาคณะสื่อมวลชนไทยบินลัดฟ้าไปประเทศเยอรมนีและสาธารณรัฐเช็ก

ในฐานะที่ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ซึ่งนอกจากจะดูแลการตลาดและการขายรถอีซูซุในไทยแล้ว ยังรับผิดชอบการทำตลาดส่งออกรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ จากฐานผลิตไทยไปทั่วโลก (ยกเว้นตลาดอเมริกาเหนือ)



ประการสำคัญ ที่เยอรมนี ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ตั้งใจใช้เป็น "สปริงบอร์ด" กระจายรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ เมดอินไทยแลนด์ ไปทั่วยุโรป

ทั้ง  อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น เทรดดิ้งคอมปานียักษ์ใหญ่ของโลก และยังเป็นบริษัทแม่ของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จึงร่วมลงขันจัดตั้ง ค่ายอีซูซุ ออโตโมทีฟ ยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี รับหน้าเสื่อจัดจำหน่าย และขยายตลาดทั่วทั้งยุโรป โดยมี "โทชิอากิ มาเอคาวะ" รั้งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ



และที่เยอรมนียังมี ค่ายอีซูซุ เซลส์ ดอยช์ลันด์ ซึ่งมี "คูนิฮิโกะ ซูฮาระ" เป็นประธาน ทำหน้าที่จัดจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ ในเยอรมนี ออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก

สำหรับทวีปยุโรปนับเป็นตลาดที่มี ความสำคัญต่อการส่งออกรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ เพราะมีขนาดตลาดส่งออกใหญ่ เป็นอันดับสอง รองจากตะวันออกกลาง



ที่สำคัญ ตลาดยุโรปมีแนวโน้มที่จะกลับ มาเบ่งบาน ภายหลังจากที่ได้สลบเหมือดเมื่อปีที่แล้วจากพิษวิกฤติเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ได้ไหม้ลามยุโรปจนเหี่ยวสนิท

เห็นได้จากการที่ตลาดรถปิกอัพในยุโรปได้ เพิ่มความคึกคักมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่โฟล์กสวาเกนกรุ๊ป กลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีและยุโรป ได้ทุ่มทุนสร้างรถปิกอัพ "โฟล์กสวาเกน อมาร็อก" (Amarok) ออกมาปะฉะดะกับกองทัพรถปิกอัพสารพัดแบรนด์จากประเทศไทย

แม้ว่ารถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ จะถือเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เพราะเพิ่งลุยเข้มในตลาดยุโรปไม่นานนัก ซึ่งแตกต่างจากค่ายรถคู่แข่งที่เข้ามายึดหัวหาดมาหลายเพลาแล้ว



แต่ด้วยคุณภาพที่คับปั๋งและแผนการตลาดที่ยอดเยี่ยม ซึ่งส่งออกโดยค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ รวมทั้งการให้ตัวแทนจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุทั่วยุโรปได้ฝึกปรือวิทยายุทธ์อย่างเข้มข้นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติที่ "ตรีเพชรอีซูซุ มาร์เก็ตติ้งสคูล" เพื่อนำไปประยุกต์ ใช้ในประเทศของตน

ปรากฏว่าได้ทำให้ยอดขายรถปิกอัพอีซูซุ ดี-แมคซ์ ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ในชั่วเวลาไม่นานนัก

ทั้งยังสามารถสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ ติดตรึงใจชาวยุโรป



เพราะบรรดาตัวแทนจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุในประเทศต่างๆได้โหมจัดกิจกรรมการตลาดทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกิจกรรมประหยัดน้ำมัน "หนึ่งถังยังเหลือ" และจัดทดสอบ 4X4 เพื่อให้ได้เห็นคุณภาพกันจะจะ

ทำให้มั่นใจว่าในปี 2015 ปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ จะมีส่วนแบ่งในตลาดยุโรปเพิ่มจากปัจจุบันประมาณ 10% เป็น 20%

ว้าว!!

 

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้