advertisement

ยามาฮ่าเร้าใจ

โดย อัลคาโปน 21 เม.ย. 2556 05:00

แม้ว่า “ยามาฮ่า” จะเป็นยักษ์เบอร์สองแห่งยุทธจักรแมงกะไซค์ในบ้านเรา มีส่วนแบ่งการตลาดห่างจากคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่าง “ฮอนด้า” อยู่อักโข

แต่ด้วยใจที่สู้เกินร้อยของค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ทำให้แบรนด์ยามาฮ่าในบ้านเรายังคงกระหึ่มลั่น

ที่สำคัญด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการทำตลาด จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าบ่อยครั้งที่ยามาฮ่ากลับเป็นผู้นำเทรนด์การตลาดแมงกะไซค์ในบ้านเราเสียด้วยซ้ำ

อย่างเช่น การเป็นเจ้าแรกในการเปิดตัวทำตลาดรถจักรยานยนต์รุ่นเกียร์ออโต้ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

โดยเฉพาะยามาฮ่า ฟีโน่ จนทำให้คู่แข่งทั้งหลายต้องเร่งเข็นแมงกะไซค์เกียร์ออโต้ออกมาร่วมแจมเกมมอเตอร์วอร์ส

ขณะเดียวกัน ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ยังถือเป็นผู้ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ “สปอร์ตมาร์เกตติ้ง” และ “มิวสิกมาร์เกตติ้ง” ได้อย่างประสบความสำเร็จ

ล่าสุด ยามาฮ่ายังได้เกาะติดกระแสโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรง โดยได้นำเทรนด์การสื่อสาร ด้วยการเปิดตัว “ฟีโน่ ไลน์ สติกเกอร์” เอาใจสาวกสมาร์ทโฟน

โดยถือเป็นค่ายแมงกะไซค์รายแรกของไทยที่ขยายช่องทางการติดต่อที่พิเศษสุดสำหรับแฟนคลับยามาฮ่าและประชาชนทั่วไปผ่านเครือข่ายสมาร์ทโฟน

เพื่อใช้ในการติดตามข่าวสารทุกการเคลื่อนไหวด้วยการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มด้วยเอกลักษณ์คาแรกเตอร์สุดชิคที่มีให้เลือกถึง 16 ลายน่ารักให้ไปแชตกันฟรีๆ

ขณะที่ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไป ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้ประกาศย้ำเป็นผู้นำในทุกเทรนด์ ด้วยการสร้างบูธสุดอลังการเพื่อแสดงความเป็นสุดยอดเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์

ภายใต้แนวความคิด “ยามาฮ่า DNA”

ตั้งใจบ่งบอกว่าทุกก้าวย่างต่อไปของยามาฮ่านั้น เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในแนวคิดของคนทำงาน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่า

ทั้งนี้ ยังถือโอกาสเปิดตัว “ฟีโน่ หัวฉีด” และ “นูโว เอสเอ็กซ์ จีพี อีดิชั่น” ให้สิงห์นักบิดสูดปากสนั่นเมือง

ขณะเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการรบของยามาฮ่าในทั่วโลกที่นับแต่นี้จะยกระดับการรุกเข้ม

จึงได้มีการเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ ภายใต้สโลแกน “Revs your Heart–เร่งชีวิตให้เร้าใจ”

“ฮิโรยูกิ ยานางิ” ประธานใหญ่จากยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ได้บินตรงจากโตเกียวมาบ้านเรา เพื่อเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ดังกล่าว ซึ่งจะใช้สำหรับการสื่อสารการตลาดต่างๆ ของกลุ่มบริษัทยามาฮ่าทั่วโลก

สำหรับสัญลักษณ์ใหม่นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการดำเนินธุรกิจตามแผนบริหาร 3 ปี นับตั้งแต่เดือน มี.ค.ปีนี้เป็นต้นไป

“สโลแกนใหม่นี้ ยามาฮ่าต้องการสื่อให้เห็นถึงพลังแห่งความมุ่งมั่นของการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยสร้างสรรค์ความพิเศษและสุดยอดประสบการณ์ เพื่อมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้าของเรา”

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement