"ซีพี ไพเกน"บุกตลาดนมเปรี้ยว - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

"ซีพี ไพเกน"บุกตลาดนมเปรี้ยว

โดย วานิชหนุ่ม 3 เม.ย. 2553 05:00
3,442 ครั้ง


ตลาดนมพร้อมดื่มทั้งระบบมูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาทที่มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จากผลพวงของการรณรงค์ถึงประโยชน์ของการบริโภคนม แต่ทว่าเมื่อมีผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ตลาดนมพร้อมดื่มก็ได้รับผลกระทบจากการใช้เงินลดลง ทำให้มีอัตราการขยายตัวต่ำมาก



อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้ประกอบการก็เร่งกิจกรรมเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคและสู้ศึกกับคู่แข่งขันซึ่งล้วนแต่เป็นยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น "ซีพี-เมจิ" ได้รุกตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ "เมจิ ไพเกน" ด้วยการชูจุดเด่นจุลินทรีย์ไพรไบโอติก เป็นคุณประโยชน์หลักของผลิตภัณฑ์ และมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนมากขึ้น


นำพล จารุพุทธิศิริพจน์

นายนำพล จารุพุทธิศิริพจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัทซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า ซีพี-เมจิมีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และด้านนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ประกอบกับเทรนด์ สุขภาพและความงามที่ยังคงมาแรง ทำให้เห็นโอกาสและช่องทางของการแข่งขัน

โดยหลังจากการเปิดภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ดูแล" และประชาสัมพันธ์คุณประโยชน์ของจุลินทรีย์ ไพรไบโอติก เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในช่องทางร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เกต และร้านสะดวกซื้อ



นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจคุณประโยชน์ของจุลินทรีย์ไพรไบโอติก โดยการนำทัพของตุ๊กตา "ไพร-บิโอะ" สัญลักษณ์ของจุลินทรีย์สุขภาพไปยังกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงกลุ่มคนทำงาน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจในสุขภาพที่ยินดีทดลองสิ่งใหม่ๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อายุระหว่าง 15-35 ปี ตามแหล่งชุมชน เช่น สยามสแควร์และตามอาคารสำนักงาน รวมถึงการตั้งเป้าจัดกิจกรรมให้ความรู้ในสถานศึกษาต่างๆทั่วกรุงเทพฯ

"การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เมจิ ไพเกน พร้อมการจัดกิจกรรมใหญ่อย่าง "เมจิแจกโชคเต็มตา ลุ้นฝาเมจิ ฉลอง 20 ปี แจกจริงทุกวัน" ทำให้คาดว่าไตรมาสแรกจะมียอดขายรวมเพิ่มขึ้น เติบโตประมาณ 30% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่มจากที่มีอยู่ 7% เป็น 13% ขึ้นเป็นอันดับ 3 จากตลาดนมเปรี้ยวมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวสูงถึงระดับ 20% นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกิจกรรมการตลาดอื่นๆในปีนี้"

นมเปรี้ยวเมจิ ไพเกน มีส่วนประกอบสำคัญคือเชื้อจุลินทรีย์ไพรไบโอติก เป็นจุลินทรีย์สุขภาพที่มีส่วนในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลให้กับระบบการทำงานของลำไส้ ปรับสภาพลำไส้ ให้กลับมาสู่ภาวะสมดุล ช่วยในระบบการย่อยอาหาร ซึ่งส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย นอกจากนี้ ยังมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา วิตามินซีช่วยบำรุงผิวพรรณ และวิตามินอีช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีไขมันและคอเลสเทอรอล



ปัจจุบันซีพี-เมจิมีผลิตภัณฑ์ใน 3 กลุ่มสินค้า คือกลุ่มนมสดพาสเจอร์ไรส์ ที่มีมูลค่าการตลาดรวมประมาณ 3,800 ล้านบาท โดยซีพี-เมจิเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 49%กลุ่มนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม ส่วน แบ่งการตลาดประมาณ 7% และกลุ่มโยเกิร์ตถ้วย มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 8%

การชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว"เมจิ ไพเกน" ที่นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อสุขภาพมานำเสนอกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน นับว่าน่าสนใจไม่น้อย!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement