advertisement

โปรโมชั่นเดือดแห่งปี "อิชิตัน" รหัสรวยเปรี้ยง 60 วัน 60 ล้าน

โดย วานิชหนุ่ม 6 เม.ย. 2556 05:00

ฤดูร้อนคือช่วงไฮซีซั่นที่ดุเดือดที่สุดในตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ซึ่งในปีนี้หลากหลายแบรนด์ ต่างงัดกลยุทธ์ที่ร้อนแรงด้วยการส่งโปรโมชั่นเต็มรูปแบบเพื่อช่วงชิงความนิยมและส่วนแบ่งการตลาด

หนึ่งในแบรนด์ที่มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องคงหนีไม่พ้น “อิชิตัน กรีนที” กับแคมเปญใหญ่ “อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง 60 วัน 60 ล้าน ภาค 2” การกลับมาอีกครั้งหลังภาคแรกที่เปิดตัวในช่วงไตรมาสสุดท้ายในปีที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จ กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ส่งผลให้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดชาเขียวอันดับ 1 เป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน

“ตัน ภาสกรนที” แห่งบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผ่านประสบการณ์ตลาดชาเขียวเมืองไทยอย่างโชกโชน จับจุดการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือรวมกับความชอบลุ้นเรื่องตัวเลขของคนไทย เกิดเป็นนวัตกรรมการตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือที่เล่นง่าย ลุ้นง่าย ไม่เสียค่าใช้จ่าย แจกเร็วทันใจภายใน 24 ชั่วโมง พลิกตำราการส่งฝาชิงโชคทางไปรษณีย์แบบเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง

การกลับมาของแคมเปญ “อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง 60 วัน 60 ล้าน ภาค 2” ไฮไลต์เด็ดของแคมเปญ นอกจากการร่วมสนุกแจกหนัก ลุ้นมันส์แล้วการสร้างปรากฏการณ์ แจกจริง เร็วทันใจด้วยการเดินทางไปมอบของรางวัลถึงมือผู้โชคดีทั่วประเทศจากทั้ง “ตันแมน” และทีมงาน สามารถสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ อีกทั้งปีนี้นอกจากโชคชั้นที่ 1 รางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท รวม 60 วัน 60 ล้านบาท อิชิตันเพิ่มของรางวัลโชคชั้นที่ 2 ด้วยการแจกไอโฟน 5 ใหม่มากที่สุดในโลกถึง 1,230 เครื่อง กลายเป็นสุดยอดของรางวัลที่วัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ต้องการเป็นเจ้าของมากที่สุด

โดยยังคงกติกาง่ายๆ เพียงกด *488* ตามด้วยรหัส 10 หลักใต้ฝาหรือข้างในกล่องของ อิชิตัน กรีนที, ดับเบิ้ล ดริ้งค์ และน้องใหม่เย็นเย็น บายอิชิตัน ทุกขนาดทุกรสชาติ ตามด้วย # แล้วกดโทร.ออก (เช่น *488*1234567890# กดโทร.ออก) ส่งได้ทุกเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ฟรี ไม่เสีย 3 บาท ส่งได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และรับประกันว่าทุกฝาหรือทุกกล่องผลิตภัณฑ์ของเครื่องดื่มในเครืออิชิตันมีรหัสเพื่อร่วมสนุกได้อย่างทั่วถึง 100% เริ่มส่งรหัสร่วมสนุกฟรีพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้-3 มิ.ย. 2556 ผู้ร่วมสนุกในแต่ละรอบ ส่งรหัสก่อนบ่าย 2 ตรวจผล การออกรางวัลได้ทาง SMS จากโทรศัพท์มือถือในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไปของทุกวันจันทร์-ศุกร์ ที่มีการจับรางวัล หรือตรวจรหัสที่ www.facebook.com/ichitan, www.ichitandrink.com

สำหรับแคมเปญครั้งนี้อิชิตัน กรีนทีใช้งบการตลาดรวม 180 ล้านบาท กับการเพิ่มรางวัลทั้งทองคำและ iphone 5 ที่โดนใจผู้บริโภคที่สุดรวมมากถึง 1,290 รางวัล มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมอีก 2 แสนกว่าสิทธิ์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เช่นการจัดกิจกรรม SMS แลกตั๋วหนังฟรี แลกบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ฟรี รวมไปถึงการบริหารแคมเปญให้เกิดประสิทธิภาพสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในวงกว้าง

โดยคาดว่าจะสร้างยอดขายจากแคมเปญครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 35% จากยอดขายรวมของอิชิตันทั้งปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 4,500 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำรายได้ 3,500 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงเดือน ต.ค. 2555–ม.ค. 2556 อิชิตันมีส่วนแบ่งทางการตลาดชาเขียวอยู่ที่ 40% ส่วนอันดับที่ 2 มีส่วนแบ่งที่ 38% และอันดับ 3 มีอยู่ 10% จากมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มชาเขียวในปี 2555 อยู่ที่ 13,000 ล้านบาท เติบโต 33% และในปี 2556 คาดว่าตลาดรวมจะเติบโต 20% หลังจากฐานตลาดที่ใหญ่ขึ้น
ที่สำคัญอิชิตันรวยเปรี้ยง ยังได้พลิกชีวิตคน 60 คนให้กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านในเวลาข้ามคืนได้อีกครั้ง ด้วยยอดขายในแคมเปญนี้จะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายรวมของธุรกิจเครื่องดื่มไปให้ถึง 4,500 ล้านบาท จนสามารถขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดชาเขียวอย่างเต็มรูปแบบ

พร้อมเตรียมตัวในการจดทะเบียนเข้าเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายปีนี้!!


วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้
advertisement

Thairath TV

คิดต่าง อย่างเข้าใจ
advertisement