ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ติดต่อโฆษณา

    ติดต่อโฆษณาโฆษณาหนังสือพิมพ์โฆษณาเว็บไซต์โฆษณาทีวี

    การติดต่อโฆษณา

    ลูกค้าประเภทนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดา สามารถติดต่อลงโฆษณาได้โดยตรงที่ฝ่ายขายโฆษณาหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เพื่อลงทะเบียนลูกค้าและทำสัญญาโฆษณา พร้อมแสดงหลักฐานดังต่อไปนี้

    นิติบุคคล

    • สําเนาหนังสือรับรองบริษัทพร้อมวัตถุประสงค์(ทุกข้อ) ไม่เกิน 3 เดือน
    • สําเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอํานาจลงนาม
    • สำเนา ภ.พ.01 / ภ.พ.20 / ภ.พ.09
    • รายชื่อผู้ประสานงาน

    บุคคลธรรมดา

    • สำเนาบัตรประชาชน

    เมื่อการลงทะเบียนได้รับอนุมัติตามขั้นตอนแล้ว ลูกค้าจึงจะสามารถดำเนินการสั่งจองโฆษณาได้ต่อไป

    หลักเกณฑ์การให้ส่วนลดและเครดิต

    ลูกค้าจะได้รับส่วนลดในอัตราส่วนลดที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐประกาศใช้ในแต่ละคราว(ดูตารางส่วนลดประจำปี 2563 ประกอบ)

    การชำระเงินการลงโฆษณา

    เงื่อนไขการชำระเงิน

    • ชำระเงินเป็นเงินสดล่วงหน้า 20 วัน ก่อนวันลงโฆษณา
    • ขอรับเครดิต 15 วัน หลังสิ้นเดือนที่ทำการโฆษณาโดยวาง หนังสือค้ำประกันของธนาคารเป็นจำนวน 3 เท่าของวงเงิน โฆษณาที่ใช้ในแต่ละเดือน
    • ลูกค้าหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สามารถชําระเงินได้ตามระเบียบกลางของแต่ละหน่วยงาน โดยแจ้งเงื่อนไขการชําระเงินก่อนการจองพื้นที่โฆษณา
    • ค่าโฆษณา ออกบิลในนาม บริษัท วัชรพล จํากัด

    ช่องทางการชำระเงิน (ติดต่อแผนกการเงินโฆษณาก่อนการชำระเงินทุกครั้ง)

    • 1.ชำระเป็นเงินสดเต็มจำนวน
    • 2.ชําระเป็นแคชเชียร์เช็ค ในนาม บริษัท วัชรพล จํากัด เท่านั้น
    • 3.ชําระเงินโดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร

    การหักภาษี ณ ที่จ่าย

    การหักภาษี ณ ที่จ่าย 2% หักเป็นค่าโฆษณา ( ในนาม บริษัท วัชรพล จำกัด )

    การจองโฆษณา

    • 1.ทำการจองโฆษณาเป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์ม “ ใบจองโฆษณา ” ที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐกำหนดเท่านั้น
    • 2.ส่ง “ ใบจองโฆษณา ” ล่วงหน้า e-mail : tse@thairath.co.th หรือส่งใบจองโดยตรงที่ฝ่ายขายโฆษณา

    การตอบรับการจองโฆษณา

    ฝ่ายขายโฆษณา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐจะตอบรับการจองโฆษณาเป็นลายลักษณ์อักษรทาง E-mail

    การเปลี่ยนแปลงการจองโฆษณา

    รายการจองโฆษณาที่ได้รับอนุมัติแล้ว ต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้า 10 วันก่อนวันลงโฆษณา กรณีแจ้งช้ากว่ากำหนดข้างต้น ต้องชำระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลง ครั้งละ 2,000 บาท โดยฝ่ายบัญชี/การเงินจะส่งใบแจ้งหนี้ไปพร้อมกับการเรียกเก็บเงินค่าโฆษณา

    การยกเลิกการจองโฆษณา

    รายการที่ได้รับอนุมัติพื้นที่โฆษณาแล้ว

    • ประเภทฟิคส์ / เอ็กตร้า ต้องแจ้งยกเลิกล่วงหน้า 30 วัน ก่อนวันลงโฆษณา
    • ประเภทดิสเพลย์ ต้องแจ้งยกเลิกล่วงหน้า 20 วัน ก่อนวันลงโฆษณา
    • กรณีไม่แจ้งยกเลิกตามกำหนด ต้องชำระค่าใช้จ่าย 10% ของค่าโฆษณา
    • กรณีไม่ได้รับอนุมัติให้ยกเลิกโฆษณา ลูกค้าต้องชำระค่าโฆษณาเต็มจำนวน

    กำหนดวันส่งแบบงานโฆษณา

    กำหนดวันส่งแบบงานโฆษณา จะต้องส่งภายในกำหนดเวลา ดังนี้

    • ผู้ลงโฆษณาจะต้องส่งแบบโฆษณาล่วงหน้า 4 วันทำการ ก่อนวันลงโฆษณา ภายในเวลา 14.00 น.
    • เฉพาะโฆษณาภาพยนตร์ ส่งแบบโฆษณาล่วงหน้า 2 วัน ก่อนวันลงโฆษณา ภายในเวลา 11.00 น.

    การส่งแบบงานโฆษณาเกินกำหนดเวลา จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการส่งแบบล่าช้า 5,000 บาท ต่องานโฆษณา 1 ชิ้น ค่าใช้จ่ายในการส่งแบบล่าช้ามีขึ้นเพื่อจุดประสงค์ที่จะช่วยให้ลูกค้าเคร่งครัดใน การรักษาเวลาในการจัดส่งแบบเท่านั้น

    การกำหนด Format ของ PDF File

    เพื่อให้การประกอบแบบโฆษณาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับแบบโฆษณาเป็น “ PDF File ” เท่านั้น ( ไม่รับเป็นฟิล์ม ) โดยส่ง PDF File พร้อมกับ Proof เท่าขนาดงานจริง และลูกค้าจะต้องทำการระบุรายละเอียดต่างๆ ในแบบฟอร์มการส่ง File งานโฆษณาให้ครบถ้วนพร้อมกับแบบโฆษณาให้กับห้องรับแบบทุกครั้ง

    การกำหนด Format ของ PDF File

    • PDF Version 1.3 เท่านั้น
    • PDF File ควรจะแปลงจาก Acrobat Distiller หรือ Adobe Illustrator CS, Adobe Indesign CS ขึ้นไป
    • ใน Artwork ทำ Flatten Transparency, Flatten Artwork ( Merge Layer )
    • โฆษณาขาวดำ ต้องมีสีดำ ( K ) เพียง Channel เดียวเท่านั้น ( ไม่ใช่สีที่ผสมด้วย Cyan + Magenta + Yellow )
    • ใน Files Format Options ให้กำหนดค่าของ Postscript เป็น Language Level 3, Inclusion All Fonts
    • จัดทำ Map All Spot Color to Process
    • Resolution ( ความละเอียดของรูปภาพ ) กำหนดค่าไม่น้อยกว่า 200 DPI ( Dot Per Inch ) ตามขนาดจริงที่ลงโฆษณา
    • Line Weight ( ขนาดความหนาของเส้น ) กำหนดค่าไม่น้อยกว่า 0.088 mm หรือ 0.25 point

    หมายเหตุ

    1. File งานที่ส่งจะต้องมี File งานที่ใช้เพียง File เดียวเท่านั้น
    2. หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ไม่รับแก้ไขแบบโฆษณาในทุกกรณี
    3. กรณีที่ลูกค้าต้องการใช้แบบงานโฆษณาเดิมที่เคยส่งไว้ที่ ห้องรับแบบแล้ว ลูกค้าต้องแจ้งการใช้แบบโฆษณาเป็น ลายลักษณ์อักษรไปยังห้องรับแบบโดยตรงหรือที่ E-mail : kanokwan.b@thairath.co.th, klinkaew.r@thairath.co.th ภายในกำหนดเวลา เช่นเดียว กับการส่งแบบโฆษณาใหม่
    4. แบบโฆษณาที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์จะยึดตาม File PDF ที่ลูกค้าส่งและยึดถือ Proof ที่ทำจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เท่านั้น

    ข้อกำหนดและนโยบายของการโฆษณา

    • 1.ต้องเป็นโฆษณาที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
    • 2.ต้องเป็นโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
      • 2.1โฆษณาพรรคการเมือง
      • 2.2โฆษณาหาเสียง ตอบโต้ โจมตีบุคคลอื่น พรรคการเมืองอื่น ไม่ว่าจะโดยตรงหรือแอบแฝง อันส่อเจตนาว่าเป็นเรื่องการเมือง
      • 2.3โฆษณาชี้แจง อธิบาย หลักการ แนวความคิด ที่กำลังเป็นประเด็นขัดแย้งทางการเมือง
    • 3.ต้องไม่เป็นการโฆษณาพระเครื่อง ของเก่า
      • 3.1โฆษณาขายพระเครื่อง พระบูชา เครื่องราง ของขลัง ที่อ้างว่าได้จากกรุ หรือพระสร้างใหม่ของบุคคล หรือกลุ่มคนที่ไม่มีสถาบันน่าเชื่อถือรองรับ ในกรณีที่เป็นโฆษณาพระเครื่อง จะพิจารณาดูสถาบัน กลุ่มบุคคล และกระบวนการ หากเห็นว่าสอดคล้องกับธรรมเนียมประเพณี ไม่มีข้อความส่อเค้าการหลอกลวงต้มตุ๋นอาจพิจารณาลงโฆษณาได้
      • 3.2โฆษณาอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ เหนือธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุหรือบุคคล
    • 4.ต้องไม่เป็นโฆษณาที่ส่อเค้าว่า อาจจะขัดต่อกฎหมาย ศีลธรรม และจริยธรรม
      • 4.1โฆษณาค้าประเวณีที่แอบแฝงไปกับธุรกิจบริการ
      • 4.2โฆษณาหมอดู ทรงเจ้า
      • 4.3โฆษณาขายใบ้หวย
      • 4.4โฆษณาธุรกิจ ที่ส่อเค้าว่าจะเป็นการล่อลวงต้มตุ๋น
    • 5.ต้องเป็นโฆษณาที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมประเพณีอันดีงาม
    • 6.ต้องเป็นโฆษณาที่ไม่ขัดต่อนโยบายของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เช่น ข้อความ เสียดสี / ล้อเลียน / หมิ่นประมาท / ล่อลวง / ข้อความเท็จ ฯลฯ
    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพฤหัสที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 04:56 น.